Chào mừng bạn đến với Lốp ô tô, Ắc Quy và Dầu nhớt Phương Thành Huế!
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA MICHELIN VIỆT NAM
1. LỐP XE DU LỊCH, SUV, XE TẢI NHẸ VÀ XE MÁY
VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH NÀY
Michelin cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng và với kinh nghiệm hơn một thế kỷ thiết kế lốp xe, chúng tôi khẳng định lời hứa đó. Sản phẩm lốp xe của chúng tôi được sản xuất dựa trên những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất, đó là lý do tại sao mỗi sản phẩm lốp mới được thiết kế và sản xuất bởi Michelin đều được Michelin bảo hành khi lốp được sử dụng trong điều kiện bình thường, tuân theo các khuyến nghị bảo dưỡng và khuyến cáo an toàn của Tập đoàn Michelin.
PHẠM VI VÀ THỜI HẠN BẢO HÀNH
Lốp xe du lịch, SUV, xe tải nhẹ và xe máy sẽ được bảo hành đối với những lỗi về thiết kế, sản xuất và nguyên vật liệu lên đến 9 năm theo những điều kiện dưới đây.
a. Sản phẩm lốp được bán trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất
Đối với các sản phẩm lốp xe được bán trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất, chế độ bảo hành được áp dụng cho tuổi thọ của phần gai lốp khả dụng ban đầu hoặc 6 năm tính từ ngày mua, tùy theo điều kiện nào đến trước.
b. Sản phẩm lốp được bán sau 3 năm kể từ ngày sản xuất
Đối với các sản phẩm lốp được bán sau 3 năm kể từ ngày sản xuất, chế độ bảo hành được áp dụng cho tuổi thọ của phần gai lốp khả dụng ban đầu hoặc 6 năm tính từ ngày sản xuất, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Phần gai lốp khả dụng ban đầu là phần gai được tính từ mặt gai ban đầu đến vị trí của dấu chỉ thị mòn gai:
1,6 mm đối với lốp xe du lịch, SUV, xe tải nhẹ
0,8 mm đối với lốp xe máy
Nếu không có bằng chứng ghi nhận thời điểm mua lốp, thời hạn bảo hành sẽ được tính dựa trên ngày sản xuất.
CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
Lốp bị hỏng do:
Các hư hại do điều kiện đường sá (ví dụ: vết cắt, rách, vết dập, hư hỏng do ngoại lực hoặc bị đâm thủng, bất kể có thể sửa chữa được hay không);
Tháo lắp lốp sai kỹ thuật, lốp/bánh xe không cân bằng hoặc sửa chữa không đúng cách;
Lốp được sử dụng sai chức năng, bảo dưỡng không đúng kỹ thuật, đua xe, lốp quá non, lốp quá căng, hoặc các hình thức sử dụng quá mức khác làm giảm độ bền và gây hư hỏng khung lốp;
Lốp được lắp hoặc sử dụng với van, vành hoặc bánh xe không tương thích hoặc không phù hợp với các khuyến cáo kỹ thuật của nhà sản xuất;
Tai nạn, cháy, än mòn hóa học, sửa đổi hoặc cố ý phá hỏng lốp;
Hư hỏng do lưu kho hoặc vận chuyển không đúng kỹ thuật (mài mòn, biến dạng…);
Sử dụng thêm các chất lỏng, rắn hoặc khí mà không phải là khí ni tơ, các-bon đi-ô-xít và không khí;
Quá tải hoặc vượt tốc độ so với chỉ số tải trọng/tốc độ khuyến cáo;
Hiện tượng mòn nhanh chóng hoặc không đồng đều gây ra bởi sai sót kỹ thuật của xe như sai góc đặt bánh xe dẫn đến hư hỏng các lớp bố, hoặc khung lốp;
Mặt gai lốp trở nên phẳng do việc lưu kho lốp không đúng kỹ thuật hoặc do phương tiện bị bó cứng phanh khi chạy;
Do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt hoặc khí ozone;
Lốp cũ hoặc lốp tái sử dụng;
Lốp xe Michelin chưa được phép sử dụng cho thị trường Việt Nam;
Lốp được mua từ bất kỳ nhà cung cấp nào không thuộc hệ thống được ủy quyền bởi Michelin Việt Nam;
Lốp được mua từ bất kỳ trang mạng điện tử nào mà nhà cung cấp không thuộc hệ thống được ủy quyền bởi Michelin.
CÁCH TÍNH GIÁ TRỊ BỒI THƯỜNG
Đối với những trường hợp bảo hành, Công ty Michelin sẽ quyết định mức đền bù bằng cách nhân tỉ lệ hao mòn vói giá bán lẻ khuyến cáo của Michelin (không bao gồm thuế VAT).
Giá bồi thường = Giá lốp xe niêm yết x [(độ sâu gai còn lại – chiều cao dấu chỉ thị mòn) : (độ sâu gai nguyên thủy – chiều cao dấu chỉ thị mòn)]
Chính sách bảo hành này không áp dụng cho bất kỳ chi phí nào của các dịch vụ liên quan, chi phí tháo lắp, cân chỉnh, thời gian, chi phí cố định của phương tiện, sự bất tiện.
Lốp xe đem đến đại lý ủy quyền của Michelin để kiểm tra vẫn thuộc quyền sở hữu của khách hàng và Michelin không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với mất mát hoặc hư hỏng trong quá trình kiểm tra.
Bất kỳ lốp nào được bồi thường theo chính sách bảo hành (vì bất kỳ lý do gì) sẽ trở thành tài sản cùa Michelin. Trong trường hợp có tranh chấp, khách hàng phải chuẩn bị sẵn lốp xe cho việc kiểm tra bổ sung.
Chính sách bảo hành này chỉ được áp dụng cho lốp Michelin mua từ các đại lý ủy quyền ở Việt Nam.
2. LỐP, SĂM, YẾM DÀNH CHO XE TẢI & BUÝT
VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH NÀY
Với tư cách là người mua cuối của sản phẩm lốp, săm, yếm MICHELIN cho xe tải và xe buýt, Quý khách hàng được hưởng tất cả các lợi ích và điều kiện (tùy thuộc vào các khuyến nghị bảo dưỡng và cảnh báo an toàn) nêu trong Hướng dẫn này. Để đảm bảo việc Quý khách hàng hiểu và tuân thủ các điều khoản và điều kiện của Chính sách Bảo hành, vui lòng đọc kỹ Hướng dẫn này. Quý khách hàng cũng cần đọc và hiểu rõ các Khuyến nghị về An toàn và Bảo dưỡng cho lốp xe của mình.
Thông tin trong Hướng dẫn này được cung cấp để giúp Quý khách hàng vận hành lốp xe của mình một cách an toàn. Vì vậy, điều quan trọng là thông tin này phải được cung cấp trên cơ sở có sẵn cho tất cả các nhân sự có liên quan đến việc vận hành lốp xe. Ngoài ra, mối nguy hiểm của việc không tuân theo khuyến nghị nêu trong cuốn sách hướng dẫn này cần được giải thích với tất cả các quản lý, lái xe, thợ máy và các nhân sự khác có liên quan đến việc bảo dưỡng và sử dụng lốp xe. Các bản sao của Chính sách Bảo hành này hiện có sẵn tại các Đơn vị Bán lẻ Lốp MICHELIN cho xe tải và xe buýt được ủy quyền hoặc trực tuyến tại Việt Nam
Mọi sản phẩm Lốp, Săm và Yếm MICHELIN cho xe tải và xe Buýt (được gọi chung là “Lốp” và bất kỳ dẫn chiếu nào đến “Lốp” hoặc “Những Chiếc Lốp” trong Chính sách Bảo Hành này sẽ có nghĩa là mỗi và bất kỳ sản phẩm lốp, săm và/ hoặc yếm cho xe Tải nào, tùy từng trường hợp) có nhãn hiệu MICHELIN và số seri và số nhận dạng đầy đủ, được sử dụng thông thường và phù hợp với các khuyến nghị về bảo dưỡng và các khuyến cáo về an toàn của Tập đoàn MICHELIN, sẽ được bảo hành đối với các lỗi thuộc về thiết kế, thao tác sản xuất và vật liệu trong độ dài tuổi thọ của gai lốp khả dụng ban đầu hoặc thời gian 5 năm kể từ ngày xuất hóa đơn (hoặc ngày sản xuất – DOT nếu không xuất trình được bằng chứng mua hàng) tùy theo ngày nào đến trước tuân theo các điệu kiện quy định trong Chính sách Bảo Hành này. Gai lốp khả dụng ban đầu là phần gai tính từ mặt gai ban đầu đến vị trí của dấu chỉ thị mòn gai (phần gai còn lại tương đương 1,5mm), khi đó lốp được coi là bị mòn.
ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH VÀ TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
Yêu cầu bảo hành chỉ có thể được xử lý thông qua đại lý lốp xe tải được ủy quyền (“Đại Lý Được Ủy Quyền”) bởi CÔNG TY TNHH MICHELIN VIỆT NAM. Nếu việc kiểm tra do một đại diện được ủy quyền của MICHELIN hoặc một Đại Lý Được Ủy Quyền thực hiện cho thấy Lốp không thể sử dụng được do lỗi thuộc về thiết kế, thao tác sản xuất hoặc vật liệu, chiếc Lốp đó sẽ được thay thế theo quy định của Chính sách Bảo Hành này. Ngoài ra, không có bảo hành hoặc bảo đảm nào khác, dù rõ ràng hay ngụ ý, sẽ tiếp tục được áp dụng trong phạm vi được pháp luật cho phép. Các bảo đảm trong Chính sách Bảo Hành này sẽ thay thế cho tất cả các bảo đảm rõ ràng hoặc ngụ ý khác, cho dù phát sinh từ quy định pháp luật hoặc hợp đồng hoặc theo cách khác, và Quý khách hàng đồng ý từ bỏ tất cả các bảo đảm đó.
Khách hàng phải thanh toán cho lốp xe tải MICHELIN thay thế mới dựa trên cơ sở tỷ lệ, được tính bằng cách nhân giá bán đại lý hiện hành với tỷ lệ mòn gai lốp của gai lốp khả dụng ban đầu. Khách hàng phải chi trả chi phí gắn, lắp, cân chỉnh lốp và bất kỳ phí dịch vụ đại lý nào khác hoặc các khoản thuế được áp dụng. Phương tiện sử dụng Lốp cần được chuẩn bị sẵn sàng cho việc kiểm tra bởi một đại diện được ủy quyền.
Chính sách Bảo Hành này không bồi thường cho việc mất thời gian, mất quyền sử dụng xe, sự bất tiện hoặc thiệt hại mang tính hệ quả trong phạm vi được pháp luật cho phép, không đại diện, nhân viên hoặc đại lý nào của MICHELIN có quyền đưa ra hoặc ngụ ý bất kỳ sự cam đoan, lời hứa, cam kết, thông báo hoặc thỏa thuận nào để sửa đổi hoặc từ bỏ các điều khoản của Chính sách Bảo Hành này theo bất kỳ cách nào. Lốp được khách hàng giao cho Đại Lý Được Ủy Quyền để bảo hành vẫn là tài sản của khách hàng – CÔNG TY TNHH MICHELIN VIỆT NAM không chịu trách nhiệm về mất hoặc hư hại đối với Lốp (hoặc với bất kỳ bộ phận nào của Lốp) đang được các Đại Lý Được Ủy Quyền lưu giữ hoặc quản lý cho mục đích kiểm tra. Lốp được chấp nhận bảo hành sẽ trở thành tài sản của CÔNG TY TNHH MICHELIN VIỆT NAM. Trong trường hợp có tranh chấp, khách hàng phải chuẩn bị Lốp sẵn sàng để kiểm tra thêm.
NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH:
Lốp, Săm và Yếm và/ hoặc khung lốp xe tải được mua từ các đại lý không được ủy quyền hoặc bất kỳ đại lý nào bên ngoài Việt Nam (cho dù có được Tập đoàn MICHELIN ủy quyền hay không) hoặc không thể bảo hành được do các nguyên nhân bao gồm, nhưng không giới hạn ở các trường hợp sau đây:
1. Các hư hại do điều kiện đường sá (ví dụ: vết cắt, rách, vết dập, hư hỏng do ngoại lực hoặc bị đâm thủng)
2. Tháo lắp lốp sai kỹ thuật, lốp/bánh xe không cân bằng hoặc sửa chữa không đúng cách
3. Việc sử dụng sai, bảo dưỡng không đúng kỹ thuật, đua xe, lốp quá non, lốp quá căng hoặc các hình thức sử dụng quá mức khác dẫn đến hư hỏng hoặc mài mòn vỏ lốp.
4. Tai nạn, hỏa hoạn, ăn mòn hóa chất, ô nhiễm, sửa đổi hoặc cố ý phá hỏng lốp.
5. Lốp bị đốm phẳng hoặc hỏng hóc khác do bảo quản không đúng cách.
6. Sử dụng thêm các chất lỏng, rắn hoặc khí mà không phải là không khí, khí nitơ hoặc khí các bon đi-ô-xít.
7. Lốp mòn không đồng đều hoặc mòn nhanh gây ra bởi sai lệch cơ khí của phương tiện như sai góc đặt bánh xe, dẫn đến hư hỏng gai, lớp bố thép hoặc đai thép.
8. Ảnh hưởng của khí hậu hoặc khí Ô-zôn.
9. Phục hồi gai lốp không đúng cách.
10. Bảo quản lốp không đúng cách.
11. Các phương tiện chở hàng nặng hơn hoặc chạy nhanh hơn so với chỉ số tải trọng/tốc độ được khuyến cáo.
12. Lốp Xe cũ và/ hoặc được sử dụng lại.
13. Lốp Xe nhãn hiệu MICHELIN không được chấp thuận sử dụng trong nước.
Liên hệ với đại diện MICHELIN ở địa phương nếu Quý khách hàng cần được cung cấp thêm thông tin.
Chính sách Bảo Hành này chỉ được áp dụng tại Việt Nam.
Danh sách so sánh